Ngày 22/8/2025 thứ s
Ngày 22/8/2025 thứ sáu. Thời
tiết 32-26 độ độ ẩm 70%, vào 5h tôi nạp điện thoại náy A13, sau đó đi thể dục
qua ngách 25/3 để ra Phùng Hưng đến Phó Đức Chính tập ở vườn hoa Vạn Xuân, gần
6h về nấu nước chè tươi, làm vệ sinh cá nhân & ăn quà chợ Phú Hà. Gần 7h
chị Vy dậy ăn sáng & chuẩn bị đi học cùng em Kiên đến 10:10 mẹ Quỳnh đi đón
hai chị em, tôi sang bác Hải sắt uống trà cùng ông Ngọc sau đó về xem YouTube
tại nhà đến 10h. Chiều nay mẹ Quỳnh đi làm ca 14h, chị Vy cùng em Kiên xem mạng
xã hội tại nhà. Tối hôm qua 19:30 tại NVH Ninh Tĩnh ban công tác mặt trận
họp để chuẩn bị cho bầu tổ trưởng & tổ chức tết trung thu 2025 Ất Tỵ, công
tác chuẩn bị đã cơ bản xong, đến 9h sáng ngày 30/8/2025 tổ có mặt tại NVH để tiếp
bà Hường cán bộ phường Sơn Tây xuống kiểm tra & hướng dẫn những việc cần làm,
đúng 7h sáng 31/8/2025 khai mạc & bầu cử. hội nghị có ông Thao tổ phó dân
phố & ông Dũng tổ trưởng Đảng dự. UBND phường cấp 3 triệu cho bầu cử tổ trưởng
& 5 triệu cho rước đèn tháng tám năm Ất Tỵ 2025 với 3 đợt rước, mỗi đợt 19
tổ dân phố tổng số phường 57 tổ, tổ Ninh Tĩnh rước đợt 1 vào 20 tháng bảy Ất tỵ
& đợt 2 vào 13 sát rằm trung thu CHẤM THI TẠI TRUNG TÂM VĂN HÓA PHỐ ĐI BỘ (mỗi
tổ cử 20 người lớn & 20 thiếu nhi trong đội rước. ĐỂ GIÚP TỔ DÂN PHỐ VỀ
KINH PHÍ, CHÚNG TÔI CHUYỂN 1.145,000 còn thừa năm 2023 cho tổ dân phố Ninh Tĩnh
sử dụng cho rằm tháng 8 năm 2025, nhờ bà Dung đến bà Lan 17/40/3 nhận), hai
ngày cuối tuần hai chỉ em nghỉ học, CN chị Vy đi tập múa mừng khai giảng
05/9/2025 năm nay khai giảng các cấp đúng
ngày, TW có khai giảng mẫu Onlai.
Ra mắt hai Điểm phục vụ hành chính công tại Sơn Tây và Quảng Oai
Tại hội nghị, đại diện Trung tâm Dịch vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã công bố quyết định giao chỉ tiêu tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến cho các chi nhánh thuộc hệ thống trong 5 tháng cuối năm 2025.
Cụ thể, từ nay đến ngày 31/8/2025, các đơn vị phải tiếp nhận tối thiểu 80% hồ sơ theo hình thức trực tuyến, trong đó tối thiểu 20% hồ sơ được tiếp nhận theo hình thức trực tuyến toàn trình. Từ tháng 9 đến hết tháng 12/2025, chỉ tiêu nâng lên mức tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến, trong đó có ít nhất 20% hồ sơ trực tuyến toàn trình, hoàn thành chỉ tiêu theo từng tháng.
Đây là sự kiện quan trọng, khẳng định quyết tâm đổi mới toàn diện của Trung tâm Dịch vụ hành chính công thành phố Hà Nội trong việc thực hiện số hóa thủ tục hành chính, hướng tới xây dựng nền hành chính thông minh, hiện đại, đồng bộ và minh bạch.
![]() |
| Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt Điểm Phục vụ hành chính công tại Sơn Tây, Quảng Oai. |
Đáng chú ý, Trung tâm Dịch vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã nghiên cứu, đề xuất phương án giao chỉ tiêu dịch vụ công trực tuyến toàn trình và thí điểm cung cấp dịch vụ công phi địa giới hành chính.
Tại hội nghị, ông Cù Ngọc Trang - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hành chính công thành phố Hà Nội cho biết: Việc triển khai được thực hiện trên cơ sở Nghị quyết số 57/NQ-TƯ ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; cùng Kế hoạch số 02-KH/BCĐTƯ ngày 19/6/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương. Thành phố Hà Nội đặc biệt chú trọng công tác cải cách hành chính, trong đó cải cách thủ tục hành chính là trọng tâm, nhằm xây dựng nền hành chính điện tử, chính phủ số phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Để tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho tổ chức, cá nhân, Trung tâm Dịch vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định thí điểm thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính tại các chi nhánh, trước mắt áp dụng cho các nhóm thủ tục thuộc chức năng quản lý của Sở Nội vụ, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Tư pháp, Sở Du lịch; cũng như các thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và các chi nhánh trực thuộc. Đây là bước chuyển mình quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số và phát triển xã hội số trên địa bàn Thủ đô.
![]() |
| Các Điểm Phục vụ hành chính công góp phần tăng cường khả năng phục vụ người dân tại địa phương, tối ưu công tác tiếp nhận và xử lý hồ sơ thủ tục hành chính, nâng cao trải nghiệm người dùng dịch vụ công. |
Cùng với đó, từ ngày 5/8/2025, Điểm phục vụ hành chính công Sơn Tây chính thức đưa vào hoạt động tại số 19 Hoàng Diệu, phường Sơn Tây; từ ngày 18/8/2025, Điểm phục vụ hành chính công Quảng Oai đi vào hoạt động tại số 4, đường Gò Sóc, thôn Hưng Đạo, xã Quảng Oai. Tại cả hai điểm phục vụ này, hệ thống trang thiết bị hiện đại đã được lắp đặt, góp phần tối ưu hóa quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ, nâng cao trải nghiệm của người dân, doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ công.
Trung tâm Dịch vụ hành chính công thành phố Hà Nội khẳng định, dịch vụ công trực tuyến không phải là phong trào mang tính hình thức, mà là nhiệm vụ chính trị, là yêu cầu tất yếu mà cả người dân, doanh nghiệp và đội ngũ cán bộ hành chính cần thực hiện để xây dựng nền hành chính thông minh, hiện đại, minh bạch. Trung tâm kêu gọi sự đồng hành, hưởng ứng của cộng đồng, hướng tới mục tiêu đến cuối năm 2025, 100% hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến. ĐINH LUYỆN


Nhận xét
Đăng nhận xét